Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Bạn có biết cách thay dây cu-roa cho máy giặt hay không


Sau một thời gian dài hoạt động, thì dây cu-roa của máy giặt nhà bạn sẽ có thể bị dão gây ra những tiếng ồn khó chịu và sẽ làm giảm đi hiệu quả giặt giũ của bạn. Đây là lúc bạn cần phải thay thế dây cu-roa mới.
Dây cu-roa ở máy giặt có nhiệm vụ chính là giúp cho máy giặt hoạt động theo chu trình nhất định. Sau một thời gian lâu dài sử dụng, máy giặt dùng dây cu-roa sẽ có hiện tượng chùng, dão gây ra những tiếng ồn khó chịu hoặc là đứt làm cho máy giặt của bạn không thể quay hoặc vắt. Chi phí thay thế cho một máy giặt lồng ngang thường đắt hơn so với  sự thay thế của máy giặt lồng đứng do dây cu-roa của máy giặt cửa ngang là một loại dây dẹt, rất bền và hầu như là nó cũng khó đứt nên có tuổi thọ cao hơn. Nếu như máy giặt đã hết thời gian bảo hành, thì bạn hoàn toàn có thể tự thay được dây cu-roa cho máy giặt ngay tại nhà với các bước sau:
- Trước khi muốn thay dây cu-roa cho máy thì bạn cần ngắt nguồn điện để có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối
- Kiểm tra máy giặt của gia đình bạn đang sử dụng để có thể xem nắp thùng máy giặt nằm ở vị trí nào, và cũng có loại máy nằm bên hông của máy giặt, có loại máy nằm sau lưng. Và sau đó dùng tua vít để có thể loại bỏ các con ốc để lấy phần nắp thùng máy giặt ra.

- Dùng một miếng lót với khả năng thấm nước để lót bên dưới máy giặt giúp bảo vệ thiết bị do nước ở bên trong máy giặt rò rỉ ra nền nhà trong khi thực hiện quá trình thay dây cu-roa. Nhẹ nhàng đặt máy nằm xuống miếng lót với tư thế dễ dàng thay dây cu-roa.
- Xác định vị trí dây cu-roa của máy giặt, bạn để ý bởi dây cu-roa là sợi dây cao su có màu đen.
- Sau đó bạn tháo kẹp nối khớp cao su, và vệ sinh vành đai, các thiết bị sạch sẽ. Trượt dây cu-roa của máy giặt cũ ra khỏi vật truyền tải và ra khỏi động cơ ròng rọc.
- Thay thế dây cu-roa mới bằng cách cho nó trượt qua vật truyền tải và động cơ ròng rọc, loại bỏ dây cu-roa cũ.
- Kết nối lại các khớp nối cao su và các kẹp trên vành đai của máy giặt mới, sau đó bật máy giặt của bạn trở lại vị trí. Cắm dây điện trở lại vào ổ cắm điện sau đó bật máy giặt để chắc chắn nó đã chạy.

Trên thị trường hiện nay dây cu-roa máy giặt được bán thường với các kích cỡ khác nhau: M18, M18.5, M19, M19.5. Các loại kích cỡ này được nhà sản xuất in trực tiếp lên dây cu-roa để bạn dễ dàng phân biệt được và lựa chọn những dây phù hợp với máy giặt gia đình mình cần.
Siêu thị điện máy Thành Đô phân phối máy giặt midea, máy giặt samsung, máy giặt electrolux, máy giặt hitachi,..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét